• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

Menu

Show posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Show posts Menu

Messages - Hanako5

#4351
 สเปรย์ล้างสารเคมีสิ้นสุดการอรอ สีทรีทเม้นท์แฟชั่นเข้ามาครบทุกเฉดสีแล้วค่ะ สีย้อมผมผสมทรีทเม้นท์ บำรุงดูแลรักษาผม 
เนื้อสีแน่น ติดทน ไม่ต้องผสมไฮโดรเจน ไม่มีแอมโมเนีย สามารถลงได้เลย มีให้เลือกถึง 11 เฉดสีกันเลย
โดย บริษัท โมเดิร์น แฟนตาซี จำกัด ผู้นำเข้า-ส่งออก 
 สเปรย์ล้างสารเคมีเครื่องมือ
 อุปกรณ์ไฟฟ้า 
 สเปรย์ล้างสารเคมี แล้วก็สินค้าต่างๆเกี่ยวกับเส้นผม 
ภายใต้แบรนด์ ENIE(เอนี่)


https://bit.ly/3LspIIP
#4352
S&P ชี้เศรษฐกิจยูโรโซนเสี่ยงชะลอตัว เหตุเงินเฟ้อพุ่งหลังรัสเซียบุกยูเครน

ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยเอสแอนด์พี โกล. (S&P Global) ระบุว่า เศรษฐกิจยูโรโซนกำลังถูกกระทบ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและปัญหาห่วงโซ่อุปทานรอบใหม่ หลังจากการที่รัสเซียบุกโจมตียูเครนทำให้ต้นทุนพลังงานพุ่งขึ้น และส่งผลกระทบต่อแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจทั่วโลก โดยเอสแอนด์พี โกล.ทำการสำรวจดังกล่าวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามรัสเซีย-ยูเครนได้เริ่มส่งผลกระทบต่อยูโรโซน

ผลสำรวจบ่งชี้ว่า ภาคการผลิตในยูโรโซนกำลังเผชิญกับต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ซึ่งต้นทุนเหล่านี้จะปรากฏให้เห็นในดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

"ข้อมูลที่ได้จากการสำรวจถือเป็นการตอกย้ำว่า สงครามรัสเซีย-ยูเครนกำลังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจยูโรโซนอย่างเป็นรูปธรรมในทันที และยังสะท้อนให้เห็นถึงความเสี่ยงที่เศรษฐกิจยูโรโซนจะชะลอตัวลงในไตรมาส 2 นี้" คริส วิลเลียมสัน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ด้านธุรกิจของเอสแอนด์พี โกล.กล่าว

ที่ผ่านมานั้น กิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวมของยูโรโซนได้รับแรงหนุนจากภาคบริการ อันเนื่องมาจากอุปสงค์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาคึกคักอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี เอสแอนด์พี โกล.ระบุว่า ความคึกคักดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว เนื่องจากขณะนี้ภาคธุรกิจต่างพากันวิตกกังวลเกี่ยวกับการขยายตัวของเศรษฐกิจที่อ่อนลง ดังจะเห็นได้จากดัชนีความเชื่อมั่นที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 1 ปีครึ่ง

แต่ถึงกระนั้นก็ตาม นางคริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้ออกมาปฏิเสธความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจยูโรโซนจะเผชิญกับภาวะ Stagflation หรือภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแรงลงท่ามกลางเงินเฟ้อที่สูงขึ้น โดยเธอเชื่อว่า แม้ยูโรโซนเผชิญกับสถานการณ์ที่ย่ำแย่ที่สุด แต่เศรษฐกิจก็จะยังสามารถขยายตัวได้ 2.3% ในปีนี้
#4353
รับโพสเว็บบอร์ด ราคาถูก พร้อม report
รับลงประกาศขายหรือให้เช่า บ้าน, ที่ดิน, คอนโด, อาคารพาณิชย์, ทาวน์เฮ้าส์ หรืออสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ
#4354
ตลท.ให้ MAX เข้าขั้นตอน Resume Stage แก้ไขคุณสมบัติภายใน 27 ก.พ.66

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตามที่ ตลท.ประกาศให้บมจ. แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น (MAX) เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนกรณีไม่นำส่งงบการเงินประจำปี 2563 และงบการเงินไตรมาสที่ 1-2 ปี 2564 ภายในระยะเวลาที่กำหนดนั้น

ขณะนี้ MAX ได้นำส่งงบการเงินประจำปี 2563 ต่อ ตลท. แล้ว จึงประกาศให้ MAX เข้าสู่ช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ซึ่ง MAX จะต้องดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในวันที่ 27 ก.พ.66 หากเมื่อครบกำหนดเวลาและ MAX ไม่สามารถดำเนินการได้ ตลท.อาจพิจารณาดำเนินการเพิกถอนหลักทรัพย์ต่อไป

อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก MAX อยู่ระหว่างแก้ไขเหตุเพิกถอนกรณีไม่นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1-2 ปี 2564 ภายในระยะเวลาที่กำหนดซึ่งบริษัทยังคงมีหน้าที่ที่จะต้องแก้ไขเหตุเพิกถอนทั้งหมดให้หมดไปและดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายตามกำหนดระยะเวลาของเหตุเพิกถอนแต่ละเหตุ

ทั้งนี้ มีกำหนดระยะเวลาดำเนินการ ดังนี้

กรณีไม่นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1 ปี 2564 : ครบกำหนดเวลาแก้ไขเหตุเพิกถอนภายในวันที่ 17 พ.ย.65
กรณีไม่นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 2 ปี 2564 : ครบกำหนดเวลาแก้ไขเหตุเพิกถอนภายในวันที่ 17 ก.พ.66
การดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) : ครบกำหนดเวลาดำเนินการภายในวันที่ 27 ก.พ.66
#4355
BAY เปิดกลยุทธ์ 3R หนุน SME โตยั่งยืน-ดิจิทัลขับเคลื่อน เป้าสินเชื่อโต 2.5%
 
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดกลยุทธ์กลุ่มงานลูกค้าธุรกิจ SME ปี 65 เดินหน้าสู่การเป็นธนาคารหลักสำหรับลูกค้าธุรกิจ SME มุ่งสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของลูกค้าในทุกการก้าวผ่านสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยแผนกลยุทธ์ในการดูแลลูกค้า SME ผ่าน 3R ได้แก่ Resilient, Respond และ Rebuild for the Future โดยเน้นพัฒนาด้านดิจิทัลและนวัตกรรม อีกทั้งเดินหน้าเชื่อมต่ออาเซียนสร้างโอกาสธุรกิจเพื่อลูกค้า พร้อมเป็นพันธมิตรที่ลูกค้า SME ไว้วางใจ

นางสาวดวงกมล ลิมป์พวงทิพย์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอี BAY กล่าวว่า แผนกลยุทธ์ในการดูแลลูกค้า SME ผ่าน 3R ได้แก่

Resilient: มุ่งช่วยให้ธุรกิจลูกค้าฟื้นตัว โดยแบ่งการดูแลลูกค้าออกตามกลุ่มที่ได้รับผลกระทบต่างๆ ซึ่งในกลุ่มที่ยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จะมีผู้จัดการลูกค้าสัมพันธ์ของธนาคาร (Relationship Manager) ดูแลอย่างใกล้ชิด และมีมาตรการต่าง ๆ ในการช่วยสนับสนุนฟื้นฟูธุรกิจของลูกค้า และสำหรับกลุ่มที่พร้อมจะเติบโต ในวันที่เศรษฐกิจของไทยเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น กรุงศรีก็พร้อมสนับสนุนสินเชื่อหรือผลิตภัณฑ์ทางการเงินด้านอื่น ๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ยังมีการจัดการดูแลลูกค้าตามกลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันในแต่ละธุรกิจอีกด้วย
Respond: มุ่งตอบสนองความต้องการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้จัดการลูกค้าสัมพันธ์ของธนาคารจะเป็นที่ปรึกษาให้กับลูกค้า สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในด้านการเงิน แนะนำโซลูชั่นที่เหมาะสมให้กับลูกค้า และเพิ่มมูลค่าแก่ลูกค้าด้วยการแบ่งปันข้อมูล ความรู้ ทักษะใหม่ ๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้า
Rebuild for the Future: มุ่งช่วยให้ธุรกิจลูกค้าเติบโตในอนาคต โดยกรุงศรีร่วมสนับสนุนธุรกิจของลูกค้าให้เติบโตไปด้วยกัน โดยแบ่งเป็น 3 แนวทางหลักที่สอดคล้องไปกับทิศทางของกรุงศรีในการดูแลลูกค้าของธนาคาร อันได้แก่ ASEAN Connectivity หรือการเชื่อมโยงอาเซียน โดยประสานความร่วมมือกับ MUFG และเครือข่ายมาเสริมความแข็งแกร่งในการช่วยลูกค้าขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ทั้งในด้านการขยายบริการธุรกรรมการโอนเงินระหว่างประเทศ และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับลูกค้าผ่านทางกิจกรรมต่างๆ ทั้งงานสัมมนา หรือการจับคู่ธุรกิจ, Trusted Partner หรือการเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจ พัฒนา Ecosystem ให้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของลูกค้าอย่างครบวงจร พร้อมพัฒนานวัตกรรมทางการเงินด้าน ESG อาทิ สินเชื่อโซลาร์รูฟสำหรับผู้ประกอบการ และ Digital & Innovation หรือการเป็นผู้นำด้านดิจิทัลและนวัตกรรม
ในส่วนของ Digital & Innovation ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของกลุ่มธุรกิจ SME ในปีนี้ โดยมี 4 ผลิตภัณฑ์และบริการหลักที่เรามุ่งเน้น คือ 1. Krungsri Digital Supply Chain Solution คือ โซลูชั่นเพื่อช่วยสนับสนุนธุรกิจในกลุ่ม Supply Chain และช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการ 2. Krungsri Biz Online หรือที่รู้จักกันในชื่อ KBOL ดิจิทัลแบงก์กิ้งเพื่อการทำธุรกรรมออนไลน์ของธุรกิจ โดยในปีนี้ KBOL ยังจะพัฒนาฟีเจอร์และบริการใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ดิจิทัลให้กับลูกค้าธุรกิจของธนาคารกรุงศรี

3. "Krungsri iPro" นวัตกรรมทางการเงินเพื่อการเปิดบัญชีนิติบุคคลในยุคดิจิทัล ให้ลูกค้า SME ก้าวข้ามความยุ่งยากแบบเดิมๆ ด้วยเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกลูกค้า ลดขั้นตอนด้านเอกสาร สามารถนัดหมายวันเวลาเพื่อเปิดบัญชีได้ที่ออฟฟิศของลูกค้า พร้อมเปิดใช้งานบัญชีได้ทันที และ 4. "Krungsri Business Link" แพลตฟอร์มจับคู่ธุรกิจออนไลน์ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจในการขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ สะดวกและน่าเชื่อถือด้วยการคัดกรองคู่ค้าจากกรุงศรีและพันธมิตร"

"ปีนี้ยังคงเป็นปีแห่งความท้าทายอย่างยิ่ง ธุรกิจต้องปรับตัวรับสถานการณ์ความเสี่ยงต่างๆ และมีความ Resilience พร้อมลุกขึ้นเพื่อก้าวผ่านในทุกวิกฤต อีกทั้งหาหนทางเพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจโดยเฉพาะยุคดิจิทัลนี้ ธนาคารพร้อมสนับสนุนธุรกิจของลูกค้า ด้วยผลิตภัณฑ์ บริการ ความรู้ และโอกาสธุรกิจ โดยนำดิจิทัลและเทคโนโลยีมาเป็นตัวขับเคลื่อน เพื่อให้ลูกค้า SME สามารถก้าวผ่านและเติบโตได้อย่างยั่งยืน ขณะเดียวกัน ในปี 65 เรายังคงตั้งเป้าสินเชื่อของ SME ให้สอดคล้องกับทิศทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยเราตั้งเป้าการเติบโตของสินเชื่อกลุ่มธุรกิจ SME ในปีนี้ อยู่ที่ 2.5%" นางสาวดวงกมล กล่าว
#4356
ห้องสุวรรณภูมิในจังหวัดกรุงเทพ เมืองไทย
​สุวรรณภูมิสวีทตั้งอยู่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิในกรุงเทพฯ
 เพียงแค่ 5 นาที เป็นอพาร์เม้นท์ที่สมบูรณ์แบบ SkyBar สุวรรณภูมิ
สำหรับนักเดินทางที่คอยต่อเครื่อง ที่นี่ คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์การเข้าพักที่ยอดเยี่ยม
พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับช่วยในด้านสำหรับอำนวยความสะดวกแบบบริการเต็ม
รูปแบบในทำเลที่เป็นต่อและราคาที่สมเหตุสมผล 
โฮเต็ลของเรามีมากยิ่งกว่าที่พักที่เงียบสงบ
ก่อนหรือหลังเที่ยวบิน เราภูมิใจที่เกินความคาดหมาย
ของแขกของพวกเราด้วยการนำเสนอห้องพักและ SkyBar สุวรรณภูมิ
เครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับช่วยในด้านสำหรับอำนวยความสะดวก
ที่ดูแลอย่างพิถีพิถัน และก็บริการที่มีประสิทธิภาพแล้วก็
ดีจาก
บุคลากรที่อ่อนโยนของพวกเรา SkyBar สุวรรณภูมิ
 พวกเราได้ดีไซน์ทุกแง่ทุกมุมโดยนึกถึงความสะดวกสบายของคุณ
 ชักชวนเข้ามาได้ตลอดเวลา และรับการต้อนรับจากแผนกต้อนรับที่เปิดตลอด 
1 วันของพวกเรา พวกเราได้ทำให้แน่ใจว่าห้องพักพร้อมเสมอที่จะช่วยให้คุณนอน
สบายเพื่อเตรียมตัวสำหรับวันหยุดที่น่าตื่นเต้นของคุณ  SkyBar สุวรรณภูมิ


https://bit.ly/3wvgbw1
#4359
AP ดันยอดขาย 2 เดือนแรกโต 47% เปิดตัวทาวน์โฮมโมเดลใหม่ 7 MORE บุกทุกเซกเมนต์
 
นายเมธา รักธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าทาวน์โฮม บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่าแนวโน้มความต้องการที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะสินค้าแนวราบ มีทิศทาง การเติบโตที่ดี สะท้อนจากยอดขายโครงการเครือเอพีที่ได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่อง จนสามารถทำยอดขายสินค้าแนวราบได้แล้วกว่า 7,800 ล้านบาท (28 ก.พ. 65) หรือเติบโต 47% ซึ่งนับเป็นการเติบโตที่แข็งแกร่ง

และล่าสุด เพื่อเป็นการติดอาวุธเสริมความโดดเด่นในการแข่งขัน กลุ่มธุรกิจทาวน์โฮมพร้อมเดินหน้าตอกย้ำเป้าหมายผู้นำตลาดทาวน์โฮม สู่การมุ่งส่งมอบชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ ผ่านการนำเสนอแคมเปญใหญ่ "7 MORE" ขนทัพบ้านทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่ บุกทุกเซกเมนต์ ครอบคลุมทุกแบรนด์ อาทิ บ้านกลางเมือง - แกรนด์ พลีโน่ - พลีโน่ และแบรนด์ใหม่ล่าสุด พลีโน่ ทาวน์ เตรียมรุก 7 ทำเลเมือง พร้อมข้อเสนอที่ให้มากที่สุด ผ่อนเพียง 777 บาท/เดือน นาน 7 เดือน ราคาพิเศษเริ่ม 1.99 - 12 ล้านบาท ลงทะเบียนรับส่วนลดสูงสุด 200,000 บาท เฉพาะลูกค้าที่จองในวันที่ 26 - 27 มีนาคมนี้เท่านั้น

"ในปีนี้ กลุ่มธุรกิจทาวน์โฮมเอพีกับความพร้อมพุ่งทะยานสร้างความแตกต่างที่เหนือกว่า ตอกย้ำเป้าหมายผู้นำตลาดทาวน์โฮม โดยมีกลยุทธ์สำคัญในการพัฒนาโปรดักต์ทาวน์โฮมใหม่ ภายใต้แนวคิด "Unlock ชีวิตคนเมืองกับทาวน์โฮมเอพี พื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่เลือกได้" ตอบโจทย์ลูกค้าทุกเซกเมนต์ สำหรับ Big Surprise แรกพร้อมเปิดตัวแบบบ้านทาวน์โฮมโมเดลใหม่ล่าสุด ภายใต้แคมเปญ 7 MORE พลิกโฉมใหม่หมด ทั้งมิติงานสถาปัตยกรรมและสเปซภายใน เพื่อเดินหน้าปลดล็อกประสบการณ์ของการอยู่อาศัยสู่การใช้ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ ภายใต้จุดเด่นทั้ง 4 แบรนด์ทาวน์โฮมเอพีที่ชัดเจนและแตกต่างเหนือคู่แข่ง" นายเมธา กล่าว
ไฮไลต์แรกแบรนด์ "บ้านกลางเมือง" เจาะลูกค้าครอบครัวระดับบนที่มองหาความสงบใจกลางเมือง ผ่าน 2 โมเดลใหม่ล่าสุด ได้แก่ LAPIS ความเป็นส่วนตัวนิยามใหม่ในทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร ขนาดที่ดินเริ่มต้น 17 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 143 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ครั้งแรกของการดีไซน์พื้นที่ในบ้าน โดดเด่นด้วยการออกแบบที่เป็นส่วนตัว และสเปซฟังก์ชันขนาดใหญ่ที่สมบูรณ์ พร้อมด้วยงานสถาปัตยกรรมที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ขยายพื้นที่ส่วนนั่งเล่น รับประทานอาหาร และครัวขนาดใหญ่ พร้อมห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นสองรองรับเป็นพื้นที่พักผ่อน ห้องนอน หรือปรับเป็นห้องทำงานติดระเบียงรับวิวแสงธรรมชาติ และห้องนอนใหญ่แบบ Penthouse ที่ชั้นสาม โดยมีการบริหารผังภายในให้ไม่ชนกับพื้นที่ใช้งานของหลังข้างเคียง

และ TOPAZ บ้านแฝดฟังก์ชันบ้านเดี่ยว 3 ชั้น หน้ากว้าง 9.8 เมตร ขนาดที่ดิน 35.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 218 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 พื้นที่อเนกประสงค์ 3 ที่จอดรถ ดีไซน์พื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ ให้ทุกตารางนิ้วในบ้านเต็มไปด้วยสเปซที่ปรับเปลี่ยนได้ ตอบโจทย์รองรับทุกเจเนอเรชั่น ทั้งห้องนอนล่าง และห้องนอนขนาดใหญ่ที่ชั้นสองและสาม เต็มอิ่มด้วยห้องนอนมาสเตอร์แบบ Penthouse เต็มพื้นที่ พร้อมด้วยสวนสีเขียวรอบตัวบ้าน เปิดตัวใน 2 โครงการใหม่ 1) บ้านกลางเมือง สาทร-กัลปพฤกษ์ เอกสิทธิ์พิเศษ 70 ยูนิต ราคา 4.99 - 9 ล้านบาท 2) บ้านกลางเมือง สุขสวัสดิ์-พระราม 3 เอกสิทธิ์พิเศษ 46 ยูนิต ราคาเริ่ม 4.79 ล้านบาท

ขณะที่แบรนด์ "แกรนด์ พลีโน่" ตีโจทย์บ้านยุคใหม่ เน้นฟังก์ชันครบจบตอบอินไซต์การใช้ชีวิตร่วมกันของลูกค้าครอบครัวยุคใหม่ ผ่านการเปิดตัว 2 แบบบ้านใหม่ล่าสุด SHANE บ้านแฝดหรูหลังใหญ่ 2 ชั้น หน้ากว้าง 11.4 เมตร ขนาดที่ดินเริ่ม 35.25 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 142 ตารางเมตร 3 ห้องนอนใหญ่ 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และ JANETTE บ้านแฝดแนวคิดใหม่ 2 ชั้น หน้ากว้าง 9.4 เมตร ขนาดที่ดินเริ่ม 35.35 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 145 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ดีไซน์เพื่อให้บ้านแต่ละหลังมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน พร้อมฟังก์ชันบ้านแนวคิดใหม่ สร้างพื้นที่พิเศษเพิ่มขนาดการใช้งานได้จริงในทุกพื้นที่ ตอบการใช้ชีวิตของครอบครัวรุ่นใหม่ ที่โหยหาการใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ ผ่านการเชื่อมโยงธรรมชาติเข้าสู่ภายในบ้าน พร้อมพื้นที่สวนรอบบ้าน ส่งมอบประสบการณ์อยู่อาศัยตอบการใช้งานในทุกช่วงวัย เปิดตัวที่โครงการ แกรนด์ พลีโน่ บางนา ? อ่อนนุช จำนวน 82 ยูนิต ราคาเริ่ม 4.89 ล้านบาท

นอกจากนี้ พร้อมต่อยอดความสำเร็จแบรนด์ "พลีโน่" บ้านหลังแรกที่ดีที่สุดครองใจลูกค้าคนรุ่นใหม่ นำเสนอ 3 แบบบ้านใหม่ตรงไลฟ์สไตล์ ได้แก่ แบบบ้านใหม่ DAVIN ทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่ 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ขนาดที่ดิน 17.5 ตารางวาขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 104 ตารางเมตร โดดเด่นด้วยการดีไซน์พื้นที่ชีวิตที่กว้างกว่าเดิม ฟังก์ชันตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ แบบบ้านใหม่ VIVID ทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร ขนาดที่ดิน 17.5 ตารางวาขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 106 ตารางเมตร เต็มอิ่มสเปซฟังก์ชันเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์แห่งความสุขได้ไม่จำกัด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และแบบบ้านใหม่ BEAMING ครั้งแรกของการดีไซน์ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 7 เมตร บนขนาดที่ดิน 25 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 132 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ สะท้อนตัวตนลูกค้าอย่างมีสไตล์ ด้วยดีไซน์หน้ากากบ้านที่แตกต่างกัน พร้อมขยายสเปซฟังก์ชันภายในใช้งานได้อย่างเต็มที่ ขยายหน้าต่างที่เน้นเปิดช่องแสงธรรมชาติ เพิ่มความโปร่งการหมุนเวียนระบบอากาศธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน แบ่งโซนการใช้งานบนชั้นสองเป็นสัดส่วนพื้นที่กว้างขวาง พร้อมพื้นที่สวนส่วนตัวทุกหลัง ซึ่งจะเปิดตัว 3 โครงการ 1) พลีโน่ ราชพฤกษ์-สาทร จำนวน 158 ยูนิต ราคาเริ่ม 3.19 ล้านบาท 2) พลีโน่ วิภาวดี - ดอนเมือง จำนวน 235 ยูนิต ราคา 2.99 - 5.59 ล้านบาท และ 3) พลีโน่ บางนา - อ่อนนุช 2 เพียง 44 ยูนิต เริ่ม 3.79 ล้านบาท

และการเปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ "พลีโน่ ทาวน์" ภายใต้แนวคิดพื้นที่ความสุขทั้งชีวิต เจาะกลุ่ม Gen Z บุกตลาดโซนปริมณฑลให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าได้มีตัวเลือกใหม่ๆ ที่ตรงใจในราคาที่เข้าถึงได้จริง โดยนำร่องครั้งแรกที่โครงการ "พลีโน่ ทาวน์ บางนา" จำนวน 351 ยูนิต ราคาเริ่มเพียง 1.99 ล้านบาท พร้อมด้วยแบบบ้านดีไซน์ใหม่ GROSSO ทาวน์โฮมรูปแบบล่าสุด 2 ชั้น ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายคน รุ่นใหม่ หน้ากว้าง 5 เมตร ขนาดที่ดิน 16.4 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 91 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องอเนกประสงค์ และที่จอดรถ โดดเด่นด้วยฟังก์ชันที่คุ้มค่า เพิ่มความสุขที่มากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นหนึ่งรองรับการปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ ซึ่ง "พลีโน่ ทาวน์ บางนา" ได้รับการตอบรับช่วงพรีวิวรอบพิเศษที่ดีมาก ซึ่งเอพีมั่นใจว่าด้วยจุดต่างการนำเสนอพื้นที่ใช้สอยที่คุ้มค่า ให้มากกว่าโครงการทั่วไป ในราคาที่เข้าถึงได้จริง จะเป็นจุดเริ่มต้นชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ ครอบคลุมทุกความ ต้องการของลูกค้าอย่างแน่นอน
#4360
     "คุณครูชมพู่" หรือ "รศ. ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์[/i]"กับความตั้งใจจริงในทางสู่ตำแหน่งอธิการบดีคุณครูชมพู่สมัครเข้ารับการสรรหาในตำแหน่งอธิการบดีด้วยประณิธานอันแน่วแน่ป้ายประกาศให้กับชุมชนรับทราบตั้งแต่วันแรกที่ตกลงใจที่จะเดินหน้าสู่ตำแหน่งสูงสุดในองค์กรแห่งนี้KEEP & SWITCH



คลิ๊กหาพวกเราได้ตามเว็บไซต์ ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ https://gooduniversity.net/suansunandha-5/

"KEEP"เป็นธำรงรักษาไว้ซึ่ง "เรื่องดีงาม" ที่สมัยก่อนอธิการบดี รศ. ดร.ฤๅเดช กำเนิดวิชัย แล้วก็คณะผู้บริหารได้ทุ่มเทการทำงานและรังสฤษฏ์ให้สวนสุนันทาก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ ๑ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ แล้วก็นับว่าเป็นมหาวิทยาลัยระดับแนวหน้าแห่งหนึ่งของประเทศไทย ณ วันนี้.. ๗ ปีเศษที่เราอยู่ร่วมกันอย่างผาสุก อยู่กันอย่างองอาจในความโหฬารของสวนสุนันทา โน่นคือระยะเวลาอันสวยที่พวกเราจะต้องร่วมกันรักษาเอาไว้จ้ะ
ในเวลาเดียวกัน พวกเราจำเป็นต้อง "SWITCH" ก็เนื่องจากเมื่อเหตุการณ์แปลง พวกเราก็จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจสำหรับการชิงชัยและก็ทันต่อโลกอนาคตคุณครูชมพู่แน่ใจว่าด้วยประสบการณ์ ความสามารถ รวมทั้งกำลังกายพลังใจที่มีอยู่จะสามารถนำพาหน่วยงานผ่าวิกฤตก้าวไปถึงจุดหมายปลายทางที่ "ไกลกว่าแล้วก็สูงยิ่งกว่า" เวลานี้ได้ขอขอบพระคุณสำหรับทุกแรงใจที่เป็นคะแนนบริสุทธิ์ ที่ช่วยสนับสนุนให้อาจารย์ชมพู่ก้าวเดินสู่ตำแหน่งอธิการบดี โดยเฉพาะนับถึงวันวานนี้ มีการเสนอชื่อจากพนักงานในมหาวิทยาลัย และหน่วยงานระดับคณะ/วิทยาลัย/ศูนย์/สำนักอีกเยอะๆ เพื่อส่งเสริมให้อาจารย์ชมพู่เป็นอธิการบดีคนใหม่ของสวนสุนันทา

ท่านคณบดี ผู้อำนวยการศูนย์ สำนัก ทุกคนที่เสนอชื่อนั้น คุณครูชมพู่ ไม่อาจจะใช้อิทธิพลอิทธิพลไปกดดันผู้ใดได้ ตำแหน่งตอนนี้เป็นเพียงแค่รักษาราชการแทนอธิการบดี ที่สภามหาวิทยาลัยมอบหมายให้ทำงานในระยะเวลาวิกฤตนี้แค่นั้น
การไปกดดัน ขู่เข็ญ ให้ถ่ายภาพเป็นหลักฐานหรือตรวจเช็คใบเสนอชื่อเป็นรายวันว่าผู้ใดกันแน่ไม่สนับสนุน จะไม่ต่อสัญญาจ้างและไล่เก็บเงินตอนหลังนั้น ไม่ใช่วิสัยและไม่เคยเป็นสิ่งที่คุณครูชมพู่ปฏิบัติปฏิบัติมาก่อนอาจารย์ชมพู่ มีเป้าหมายแน่วแน่ที่จะสร้างธรรมาภิบาลในอนาคตให้เกิดขึ้นในสังคมเล็กๆของเรา ยืนหยัดอยู่ในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้ด้วยตัวผู้เดียว ไม่มีญาติหรือญาติใดๆก็ตามมาร่วมทำงานด้วยแม้แต่คนเดียว

ทั้งยัง ไม่ส่งเสริมระบบค้ำชู ไม่สนับสนุนการบริหารงานแบบครอบครัวและวงศ์วาน และก็ให้คำมั่นคำสัญญาว่าสิ่งเหล่านี้จึงควรหมดไปจากสังคมสวนสุนันทาในอนาคตอันใกล้นี้ รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา พูดถึงจุดหมายของการจัดงานในครั้งนี้ว่า แผนการ "ไทยทะยาน" ทะยานให้สร้างสรรค์ ปั้นไทยด้วยมือ GEN Z ในครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากความร่วมมือของ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา วิทยสถานที่สังคมศาสตร์รวมทั้งศิลปกรรมศาสตร์แห่งประเทศไทย (TASSHA) และก็ฝ่ายภาคเอกชน ที่ต่างมองเห็นถึงจุดสำคัญในการรักษามรดกทางวัฒนธรรมของชาติไทย เพื่อความก้าวหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจในชุมชน แคว้น สร้างมูลค่าเพิ่มทางด้านเศรษฐกิจ สังคม แล้วก็ชี้ให้เห็นถึงมรดกทางวัฒนธรรมที่มีค่ายิ่งของไทย พร้อมเอามาต่อยอดให้เกิดโมเดลเศรษฐกิจประดิษฐ์ ที่สามารถนำไปเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างแท้จริง
"มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เห็นถึงความสำคัญดังที่กล่าวมาแล้ว และก็เอาจริงเอาจังที่จะต่อยอดสำหรับเพื่อการจัดกิจกรรมอบรมเพิ่มองค์ความรู้ สร้างแรงผลักดันผ่านการเล่าเรียนแบบปฏิบัติจริง (Experiential Learning) เพื่อเป็นการผลักดันให้สังคมได้เห็นถึงจุดสำคัญของมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศไทย รวมทั้งเป็นการติดอาวุธทางความคิดอย่างประดิษฐ์ให้กับนิสิต อีกทั้งจากมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วราชอาณาจักร มหาวิทยาลัยของรัฐและก็เอกชนทั้งประเทศ รวมถึงผู้ร่วมแผนการ U2T ได้แสดงศักยภาพในการวางแบบ สร้างนวัตกรรมและผลงานทางศิลปะอย่างประดิษฐ์ ซึ่งสามารถเพิ่มค่าทุนทางวัฒนธรรมไทย เพิ่มสมรรถนะ และก็ยกฐานะเศรษฐกิจแล้วก็สังคมรายตำบล รวมทั้งการสร้างรายได้ สร้างช่องทางให้กับพลเมืองและก็นักศึกษา"

"ทั้งยังยังเป็นการหล่อหลอมเยาวชนคนสมัยใหม่ให้สามารถเชื่อมสมัยก่อนแล้วก็สืบต่ออนาคต คิดและก็ลงมือกระทำเพื่อรักษามรดกของชาติให้ดำรงอยู่ต่อไปได้อีกด้วย โดยโครงการทะยานไทย ถือเป็นการสนองตอบแผนการของรัฐบาลในการพัฒนาเศรษฐกิจรากฐาน และก็สอดคล้องกับพันธกิจหลักและยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาได้อย่างแจ่มแจ้ง สำหรับการผลิตรวมทั้งพัฒนาบัณฑิตที่มีความชำนิชำนาญเฉพาะทางตามสิ่งที่จำเป็นของประเทศในแต่ละคณะ ควบคู่ไปกับการพัฒนาวิชาความรู้รวมทั้งสิ่งใหม่ รวมทั้งถ่ายทอดองค์วิชาความรู้เชิงทฤษฎีสู่การกระทำจริง" รศ.ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ กล่าวด้าน รศ.พิเศษ ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยเจริญรุ่งเรือง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการแล้วก็พิธีกรกระทรวง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ ศึกษาค้นคว้าแล้วก็สิ่งใหม่ พูดว่า กระทรวงฯ ให้ความเอาใจใส่อย่างยิ่งกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่เป็นส่วนสำคัญสำคัญของการพัฒนาประเทศ โดยได้วางทิศทางในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากเชิงสร้างสรรค์และก็การเพิ่มระดับความสามารถของคนไทย ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นการสร้างคนรุ่นหลัง และก็นิสิตและนักศึกษา ให้มีความสามารถทางสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และก็ศิลปกรรมศาสตร์ ที่สามารถเชื่อมโยงองค์ความเข้าใจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องภูมิปัญญา ศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งประวัติศาสตร์ของชาติ ให้เข้ากับการใช้สื่อและเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มราคาให้กับฐานทุนทางด้านวัฒนธรรมที่พวกเรามีอยู่ให้สูงมากขึ้น โดยผสานอดีตกาลกับกระแสโลกาภิวัตน์ไปสู่อนาคต พร้อมมุ่งหน้าสู่การผลิตคุณประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจรวมทั้งสังคม โดยเฉพาะเศรษฐกิจที่ใช้มรดกทางวัฒนธรรมของไทยเป็นรากฐาน กระทั่งสามารถนำพาประเทศไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ถัดไป



ที่มา บทความ ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ [/i]https://gooduniversity.net/suansunandha-5/
#4361
รมว.พาณิชย์ เร่งแก้ปัญหาอุปสรรคส่งออกผลไม้ หวังดันทั้งปีโต 15%

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้ามาตรการแก้ไขปัญหาผลไม้ ปี 2565 และการแก้ไขปัญหาการส่งออกผลไม้ ซึ่งเป็นการประชุมร่วมกับผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้แทนเกษตรกร ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง สถานีบริการน้ำมัน แพลตฟอร์ม โลจิสติกส์ สายการบิน ตลอดจนผู้แทนสถาบันการเงิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยระบุว่า วันนี้เป็นการประชุมร่วมกันเต็มรูปแบบ เพื่อช่วยสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้ในทั่วทุกภาคของประเทศเป็นการล่วงหน้า สำหรับฤดูกาลผลิตปี 65 ซึ่งจะมีผลผลิตเพิ่มขึ้น 13% คิดเป็นปริมาณรวมทั้งหมด 5.4 ล้านตัน

โดยสิ่งที่ดำเนินการไปก่อนหน้านี้ คือ ประชุมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และกำหนดมาตรการเชิงรุกล่วงหน้า ตั้งแต่ครึ่งปีที่ผ่านมาคือมาตรการ 17+1 โดยเฉพาะจังหวัดชายแดนภาคใต้มีมาตรการเปิดด่านเพิ่มขึ้นมาเป็นมาตรการที่ 18 ซึ่งการเตรียมตลาดล่วงหน้ารองรับ ขณะนี้การใช้มาตรการ 17+1 ที่ผ่านมา มีการเตรียมตลาดรองรับไว้แล้ว 450,000 ตัน ส่วนที่เหลือจะเป็นไปตามกลไกตลาด ที่เกษตรกรผลิตผลไม้ที่ได้คุณภาพ ล้งรับซื้อตามมาตรฐานและราคาที่เป็นธรรม ผู้ประกอบการและผู้ส่งออกดำเนินการเตรียมการส่งออกต่อไป

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตลาดส่งออกผลไม้ไทยตลาดใหญ่ คือ ประเทศจีน โดยในปี 2564 ส่งออกผลไม้ไปจีนมีมูลค่า 163,000 ล้านบาท ปริมาณ 2.2 ล้านตัน เป็นการส่งออกไป 3 เส้นทางหลัก คือ ทางเรือ 51% ทางบก 48% และทางอากาศ 0.54% โดยการประชุมวันนี้ ภาคเอกชนได้นำเสนอทางออกร่วมกัน 8 ประเด็น โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการตลาด การส่งออกไปตลาดจีน

ประเด็นที่ 1 จะเจรจากับทางการจีนขอให้ช่วยเปิดด่าน ซึ่งเดิมเคยเปิด 4 ด่าน แต่ปิดไป 1 ด่าน คือ ด่านตงซิง จึงจะขอความร่วมมือจากจีนให้ช่วยเปิดด่านตงซิง เพื่อระบายผลไม้ออกไปได้ รวมทั้งขยายเวลาเปิดด่าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการส่งออกผลไม้ไทย ตนมอบให้ทูตพาณิชย์ ทูตเกษตรเจรจาต่อไป

ประเด็นที่ 2 ทางฝั่งลาวที่ไทยส่งผลไม้ผ่านเข้าไปในจีน โดยเฉพาะทางเชียงของไปโม่ฮานของจีน และผ่านด่านบ่อเต็น ขอให้ทูตพาณิชย์ ทูตเกษตร และกระทรวงการต่างประเทศช่วยเจรจาในการถ่ายรถ ซึ่งเดิมรถขนส่งจากไทยสามารถผ่านด่านไปเชียงของและถ่ายรถครั้งเดียวที่ด่านบ่อเต็นเพื่อเข้าจีนได้เลย แต่ช่วงหลังทางการลาวเปลี่ยนระบบให้ถ่ายรถที่ด่านเชียงของ อุปสรรค คือ รถลาวมีไม่เพียงพอ จะเจรจาขอให้กลับไปเหมือนถ่ายรถที่เดียวที่ด่านบ่อเต็น หรือให้ทางการลาวเพิ่มรถ

ประเด็นที่ 3 การขนส่งทางเรือ ขณะนี้ปัญหาตู้คอนเทนเนอร์คลี่คลายแล้ว และค่าระวางเรือยังทรงอยู่ จึงอยากให้เรือใหญ่เข้ามาเทียบท่าของไทยมากขึ้น ถ้ามีมาตรการอนุญาตให้มีการถ่ายลำจะจูงใจให้เรือใหญ่เข้ามา นำตู้เข้ามาได้มากขึ้น ช่วยให้มีตู้ส่งออกไปได้มากขึ้น ซึ่งกรมการค้าต่างประเทศ ร่วมกับเอกชนและหน่วยงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องจะร่วมเจรจากันให้ได้ข้อสรุปโดยเร็ว

ประเด็นที่ 4 การขนส่งทางอากาศ ได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย สายการบินต่างๆ รวมทั้งผู้ส่งออกเร่งเจรจาร่วมกัน และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) ช่วยสินเชื่อเงื่อนไขผ่อนปรน ให้ต้นทุนการขนส่งทางอากาศลดลง เพื่อเพิ่มช่องทางการส่งออกผลไม้ไปยังจีน

ประเด็นที่ 5 เส้นทางการขนส่งผ่านรถไฟ โดยเฉพาะรถไฟลาว-จีน ซึ่งรถไฟลาว-จีน จะเริ่มต้นจากหนองคายไปเวียงจันทน์และเข้าจีนที่ด่านโม่ฮาน แต่ด่านโม่ฮาน ยังไม่แล้วเสร็จ ต้องรอเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ดังนั้นจึงมอบให้ทูตพาณิชย์ และทูตเกษตร เจรจากับทางการลาว ว่าถ้าขนส่งผลไม้ผ่านรถไฟลาว-จีน เมื่อเข้าเวียงจันทน์ให้ผ่านด่านโม่ฮาน แล้วไปตรวจที่คุนหมิงทีเดียวที่เป็นจุดหมายปลายทาง หรือจะให้ตรวจที่ด่านบ่อเต็นก็ได้ เนื่องจากด่านโม่ฮานยังไม่เสร็จ ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางการระบายผลไม้

ประเด็นที่ 6 การขนส่งผลไม้ผ่านนครพนม ผ่านลาว ผ่านเวียดนาม แล้วเข้าจีน ซึ่งต้องผ่านเวียดนามก่อน ดังนั้นจะมีการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้า (Joint Trade Committee : JTC) ในวันที่ 20 เมษายน 2565 โดยจะหยิบยกประเด็นนี้ในระดับรัฐมนตรีมาเจรจากับทางการเวียดนาม เพื่อขออำนวยความสะดวก และช่วยลดการจราจรที่ติดขัดหน้าด่านฝั่งเวียดนาม

ประเด็นที่ 7 เอกชนขอให้ช่วยเจรจากับทางการจีน ประเด็นรถที่ตรวจพบโควิดที่ด่านก่อนเข้าจีน ซึ่งปกติจีนจะนำไปฉีดฆ่าเชื้อแล้วส่งกลับและปิดด่าน โดยเอกชนขอให้ช่วยเจรจาว่าให้พ่นฆ่าเชื้อ แล้วส่งกลับ โดยยินดีให้แบล็คลิสต์ แต่ขอว่าอย่าปิดด่าน

ประการที่ 8 เรื่องการเคลื่อนย้ายแรงงานช่วยเก็บเกี่ยวผลไม้ที่ภาคตะวันออก หรือจังหวัดอื่นๆ ที่จำเป็น ขอให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน ฝ่ายความมั่นคง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้ว่าราชการจังหวัด เข้ามามีบทบาทสำคัญ รวมทั้งการเคลื่อนย้ายล้งเมื่อหมดฤดูผลไม้ทางภาคตะวันออก และให้อำนวยความสะดวกการไปรับซื้อผลไม้ที่ภาคใต้ด้วย

ทั้งนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) คาดว่าผลผลิตผลไม้ปี 65 จะมีปริมาณเพิ่มขึ้น 13% หรือประมาณ 5.42 ล้านตัน ซึ่งการบริโภคผลไม้ จะแบ่งเป็น ตลาดในประเทศ 30% และตลาดต่างประเทศ 70% โดยตลาดในประเทศ ประกอบด้วยห้าง ตลาด รถเร่ ร้านอาหารและแปรรูป และตลาดต่างประเทศ คือ จีน 65% สหรัฐอเมริกา 10% ฮ่องกง 4% เวียดนาม 3% และมาเลเซีย 1% ซึ่งในตลาดต่างประเทศนั้น กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จะขยายตลาดใหม่เพิ่มเติม รวมทั้งจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการค้าผลไม้ตามด่านชายแดนด้วย
#4362
ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 723.15 จุด เยนอ่อนหนุนหุ้นส่งออก

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดเช้าพุ่งขึ้นมากกว่า 2% ในวันนี้ โดยหุ้นกลุ่มส่งออกปรับตัวขึ้นจากแรงซื้อ หลังดอลลาร์แข็งค่าขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 6 ปีเมื่อเทียบกับเยน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าที่ระดับ 27,947.26 จุด เพิ่มขึ้น 723.15 จุด หรือ +2.66%

หุ้นที่ปรับตัวขึ้นในช่วงเช้านี้นำโดยกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า, กลุ่มเครื่องมือชั่งตวงวัด และกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง

เคทีซีร่วมกับแบล็คแคนยอน ชวนสมาชิกคลายร้อน ทั้งแลกรับฟรีและรับส่วนลดทันที 15%

นางประณยา นิถานานนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - การตลาดบัตรเครดิต "เคทีซี" ร่วมกับ นางกรรณิการ์ ชินประสิทธิ์ชัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารตราสินค้า บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด ชวนสมาชิกคลายร้อนกับโปรโมชันจุใจ ที่ร้านแบล็คแคนยอนทุกสาขาที่ร่วมรายการ ดังนี้

รับส่วนลดทันที 15% เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีครบ 650 บาทขึ้นไปต่อเซลส์สลิป (เฉพาะค่าอาหารและเครื่องดื่มราคาปกติ) ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 - วันที่ 31 มกราคม 2566
ใช้คะแนน KTC FOREVER 699 คะแนน แลกรับเครื่องดื่มที่ร่วมรายการมูลค่า 80 - 95 บาท
1 แก้ว (ผ่านแอป KTC Mobile เท่านั้น) ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 - วันที่ 30 เมษายน 2565
แลกคะแนน MAAI 850 คะแนน ผ่านแอป MAAI by KTC เพื่อรับเครื่องดื่มแบล็คแคนยอน1 แก้ว มูลค่าสูงสุด 95 บาท ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2565 - วันที่ 31 ธันวาคม 2565
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC PHONE 02 123 5000 หรือติดตามโปรโมชันอื่นๆ ของเคทีซีได้ที่ www.ktc. co.th/promotion สำหรับผู้ที่ต้องการสมัครสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี สามารถคลิกดูรายละเอียดได้ที่ลิงค์ https://ktc. today/apply-card หรือติดต่อศูนย์บริการสมาชิก "เคทีซี ทัช" ทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ MAAI by KTC ได้ที่ 02 123 5678 หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมผ่าน www.ktc. co.th/maai
#4363
'DRT' มั่นใจไตรมาสแรก รักษาอัตรากำไรขั้นต้นตามแผน

แม้ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน จะส่งผลกระทบต่อต้นทุนพลังงานทั่วโลกเพิ่มขึ้น แต่ผู้บริหาร DRT 'สาธิต สุดบรรทัด' มั่นใจสามารถบริหารจัดการได้ โดยไตรมาสแรกปีนี้ยังคงรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 27-29% ได้ตามแผน ตอกย้ำพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่งสมชื่อแบรนด์ 'ตราเพชร' และเป็นหุ้น Dividend Stock จ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ จึงทำให้ DRT เป็นหุ้นขวัญใจนักลงทุนในทุกสถานการณ์?

นันทพร ชลวณิช ขายหุ้น SOLAR เกลี้ยงพอร์ต 7.3512%
 Facebook 
 Twitter
 
 Line
ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 23, 2022 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการจำหน่าย หุ้นของบมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) โดย นางนันทพร ชลวณิช ซึ่งเป็นการจำหน่าย เมื่อวันที่ 16 มี.ค.65 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย คิดเป็น 7.3512% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 0% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

พิมล ศรีวิกรม์ เก็บหุ้น TCMC เพิ่ม 0.0773% รวมถือ 15.0143%

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการได้มาหุ้นของ บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TCMC) โดย นายพิมล ศรีวิกรม์ ซึ่งเป็นการได้มา เมื่อวันที่ 18 มี.ค.65 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา คิดเป็น 0.0773% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 15.0143% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

อรพิน เลี่ยวไพรัตน์ เข้าซื้อ TPIPL เพิ่ม 1.9012% รวมถือ 5.1525%

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการได้มาหุ้นของ บมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) โดยนางอรพิน เลี่ยวไพรัตน์ ซึ่งเป็นการได้มาเมื่อวันที่ 18 มี.ค.65 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา คิดเป็น 1.9012% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 5.1525% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ธนิกา ตั้งพูนผลวิวัฒน์ เข้าถือหุ้น B ที่ 6.7505%

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการได้มาหุ้นของ บมจ.บี จิสติกส์ (B) โดยนางสาวธนิกา ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ซึ่งเป็นการได้มา เมื่อวันที่ 16 มี.ค.65 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา คิดเป็น 6.7505% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 6.7505% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ